Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

ĐĂNG KÝ GMAIL

GMAIL - Ứng dụng thư điện tử được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay do ông lớn trong làng công nghệ Google phát triển. Gmail nổi trội hơn hẳn so với các đối thủ khác như Yahoo! Mail, Microsoft ... bởi tốc độ xử lý nhanh nhạy, giao diện đơn giản dễ nắm bắt và đặc biệt là việc đăng ký Gmail hoàn toàn đơn giản đối với người dùng. Ngoài ra Gmail còn có thư viện đa ngôn ngữ lớn nhất có khả năng gần như hỗ trợ đầy đủ các ngôn ngữ trên thế giới. Và với Tiếng Việt thì rất OK! Bài viết này xin hướng dẫn cách đăng ký Gmail một cách chi tiết nhất.

Hướng dẫn đăng ký Gmail:

- Bước 1: Bạn mở trình duyệt web và truy cập vào địa chỉ: https://accounts.google.com/SignUp?service=mail&hl=vi&continue=http%3A%2F%2Fmail.google.com%2Fmail%2F%3Fpc%3Dtopnav-about-vi hoặc có thể click vào đây để tới giao diện đăng ký gmail bằng tiếng Việt.

Giao diện đăng ký gmail tiếng Việt

- Bước 2: Tại đây, bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết cho tài khoản Gmail mới mà bạn sắp tạo. Có một vài chú ý sau:

  • Tên địa chỉ Gmail bạn không được sử dụng tiếng việt có dấu, bạn chỉ được sử dụng các ký tự chữ và số cùng với 01 dấu chấm mà thôi.
  • Tên địa chỉ Gmail của bạn không được trùng với những địa chỉ đã có (nếu sau khi điền địa chỉ gmail của bạn mà không có thông báo màu đỏ tức là bạn có thể dùng)
  • Nếu không muốn khai báo số điện thoại thì bạn bắt buộc phải nhập đúng 2 từ trong phần chứng minh bạn không phải robot, hoặc nếu bạn đã điền đúng số điện thoại thì có thể bỏ qua bước điền 2 từ xác nhận như vậy sau khi đăng ký Gmail bạn sẽ nhận được một SMS có chứa mã xác nhận tài khoản Gmail mới.
  • Trước khi ấn vào nút "Bước tiếp theo" hãy chắc chắn rằng không còn một dòng báo lỗi màu đỏ nào trên bản đăng ký của bạn.
- Bước 3: Sau khi chọn "Bước tiếp theo" sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
  • Nếu bạn chọn cách xác nhận đăng ký bằng số điện thoại thì Gmail sẽ gửi một SMS đến số điện thoại của bạn, hãy dùng mã trong SMS để kích hoạt và tới bước tiếp theo.
  • Nếu bạn đã điền đúng 2 từ trong phần chứng minh bạn không phải là robot trước đó bạn sẽ đến phần đăng ảnh đại diện luôn. Tại đây hãy đăng một bức ảnh của bạn làm hình đại diện cho tài khoản Gmail của bạn. Hoặc bạn cũng có thể bỏ qua.
- Bước 4: Sau khi hoàn tất, trình duyệt sẽ đưa bạn đến với giao diện tài khoản Gmail mới của bạn. Như vậy là bạn đã đăng ký Gmail thành công. Tại đây bạn đã hoàn toàn có thể sử dụng các chức năng của một hòm thư điện tử như gửi mail, nhận mail, thêm các địa chỉ liên lạc vào danh sách bạn bè ...

Chúc bạn thành công!
Share:

1 nhận xét: