Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

TẠO LẬP GMAIL

  • BƯỚC 1: VÀO ĐỊA CHỈ LẬP GMAIL

Để tạo lập một tài khoản Gmail mới, trước tiên bạn cần truy cập vào đường dẫn http://mail.google.com/mail/signup hoặc Click vào đây, sẽ có giao diện đăng ký Gmail bằng tiếng Việt.

  • BƯỚC 2: KHAI BÁO THÔNG TIN GMAIL CỦA BẠN

Sau khi truy cập trang tạo lập Gmail, việc tiếp theo là bạn sẽ phải điền thông tin của mình vào mẫu đăng ký có sẵn của Gmail.
Ở phần điền thông tin tài khoản Gmail sẽ có 2 phần chính là "Phần thông tin bắt buộc" và "Phần khai báo thêm + điều khoản đăng ký". Bạn có thể xem hình dưới:

Lập Gmail - Hình 1Lập Gmail - Hình 2
Khung nhập thông tin tạo lập Gmail
Khi khai báo thông tin tài khoản tạo lập Gmail, bạn cần điền chính xác và đầy đủ các mục ở phần bắt buộc (hình số 1).
Có một lưu ý nhỏ là ở mục "Chọn tên người dùng của bạn", nếu thông tin của bạn đã trùng với một người khác đăng ký trước đó, thì bạn phải chọn lại một địa chỉ khác mà chưa ai dùng (MẸO: nếu tên của bạn đã trùng lặp, bạn có thể thêm đằng sau nó ngày sinh của mình, hoặc thêm một dấu chấm "." ở giữa họ và tên của bạn hoặc cả 2 cách trên cùng một lúc hoặc tùy bạn có thể nghĩ hay hơn, miễn là để bạn dễ nhớ ^^)
Còn đối với phần sau (hình 2) bạn có thể bỏ trống 1 trong 2 mục "Điện thoại di động" và "Địa chỉ email hiện tại của bạn", nếu bạn không muốn public số điện thoại của mình thì nên điền email khác (yahoo, facebook, msn ...) hoặc nếu bạn chưa có email nào khác thì nên điền số điện thoại cá nhân vào mục "Điện thoại di động". Lưu ý rằng bạn có thể bỏ cả 2 mục tuy nhiên sau này nếu dùng Gmail này làm hòm thư liên lạc chính thì bạn vẫn phải điền thông tin đó. Vì vậy tốt nhất là không nên để trống mục nào khi tạo lập Gmail ^^!


  • BƯỚC 3: XÁC MINH TÀI KHOẢN GMAIL MỚI

Tiếp theo, ngay dưới 2 mục trên là mục điền Captcha, đây là phần bảo mật của Gmail, nó giúp Google nhận biết rằng bạn không dùng bất kể 1 phần mềm tự động nào để tạo lập Gmail, thế nên bạn cố gắng nhìn vào hình và đánh chính xác các ký tự trong hình xuống ô phía dưới, nếu gặp khó khăn bạn có thể tích vào ô "Bỏ qua" với điều kiện bên trên bạn đã điền đúng số điện thoại của mình (nó sẽ gửi sms xác nhận tạo lập Gmail vào số điện thoại của bạn). Bước cuối cùng là tích vào ô "Đồng ý điều khoản của Google" (bắt buộc khi bạn tạo lập Gmail) và ô "Sử dụng G+" (không bắt buộc khi tạo lập Gmail) G+ là gì? bạn có thể tìm hiểu tại đây! Sau đó bạn nhấn vào nút [Bước tiếp theo] và bắt đầu làm quen với Gmail.


Như vậy là bạn đã tạo lập Gmail xong, bạn có thể dùng địa chỉ Gmail này để gửi thư điện tử cũng như đăng ký các dịch vụ trên internet khác. Cốt lõi của Gmail là kỹ thuật tìm kiếm mạnh của Google, có thể nhanh chóng tìm kiếm mọi thứ mà một chủ tài khoản đã gửi hoặc nhận. Điều đó có nghĩa là không cần sắp xếp thư theo thứ tự để tìm lại chúng. Khi Gmail hiển thị một Email, nó còn tự động hiển thị tất cả các trả lời của thư đó, vì thế người sử dụng có thể xem một thư trong ngữ cảnh một cuộc đàm luận, ngoài ra còn rất nhiều các tính năng hữu ích khác.

Lập Gmail
Chúc bạn tạo lập Gmail thành công!
Share:

2 nhận xét:

  1. GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI IP TOÀN DIỆN
    GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI IP TOÀN DIỆN
    2014-03-05 09:23:00
    => Giải pháp công nghệ IP

    Tư vấn thiết kế giải pháp Tổng đài IP- Cho DOANH NGHIỆP có 2 chi nhánh trở lên " gọi và chuyển máy trong các chi nhánh hay sử dụng phần mềm cài trên điện thoại DI ĐỘNG mà không MẤT CHI PHÍ CHO CUỘC GỌI và có thể sử dụng khi đi công tác ra nước ngoài...

    Trả lờiXóa
  2. Hướng dẫn thay đổi trang phục, giao diện liên minh huyền thoại!
    http://modslienminh.blogspot.com/

    Trả lờiXóa